เรอัล คาเฟ่ เบอร์นาเบว สถานที่สำหรับคนพิเศษของราชัน (ชุดขาว)

สนามซานติอาโก เบอร์นาเบว นอกจากจะเป็นสนามกีฬาฟุตบอลที่ใหญ่ติดอันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยบริการต่าง ๆ มากมายทั้งที่เที่ยวที่พักและสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ หากคุณเป็นแฟนบอลของเรอัล มาดริดและได้มาเยือนสนามแห่งนี้ก็คือ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในใจกลางสนามแห่งนี้ก็คือร้านที่ชื่อว่า “เรอัล คาเฟ่ เบอร์นาเบว” นั่นเอง

เรอัล คาเฟ่ เบอร์นาเบว เป็นสถานที่ที่ทางสโมสรจัดทำไว้เพื่อรองรับแฟนบอลที่มาเยือนสนามแห่งนี้ เพื่อเข้าเยี่ยมชมบรรยากาศภายในสนามที่ยิ่งใหญ่ของทีม และรับประทานอาหารหรือดื่มอะไรเย็น ๆ ไปพร้อม ๆ กัน โดยภายในร้านอาหารแห่งนี้จะมีอาหารหลายอย่างไว้บริการ โดยสามารถมองทะลุกระจกออกไปเห็นบรรยากาศภายในสนามอีกด้วย ซึ่งหากคุณคือสาวกของทีมราชันชุดขาวแล้วละก็ ภาพบรรยากาศภายในร้านที่ทางสโมสรจัดไว้ให้นี้จะประทับใจคุณอย่างแน่นอน ส่วนอาหารที่มีไว้บริการแขกวีไอพีนั้นก็จะเป็นอาหารง่าย ๆ ซะเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉลี่ยแล้วก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว แต่ก็มีบ้างที่ผู้เข้าไปใช้บริการจะบ่นว่าไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไป (ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 30 ยูโรหรือประมาณหนึ่งพันบาท) แต่ก็อย่างว่านั่นแหละถ้าหากคุณเป็นสาวกราชันชุดขาว และเดินทางไปเยือนถึงซานติอาโก เบอร์นาเบวแล้ว ค่าใช้จ่ายประมาณนี้ก็นับว่าคุ้มค่ากับการบรรยากาศที่มองทะลุออกไปเห็นสนามของทีมรักของคุณ

ร้านอาหารภายในสนามแห่งนี้จะมีไว้รองรับแฟนบอลทั้งในรูปแบบของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมสนาม รวมไปถึงเป็นที่นั่งวีไอพีในวันที่มีการแข่งขัน หรือที่เรียกว่า “แมทช์ เดย์” อีกด้วย ซึ่งการได้นั่งบนที่นั่งพิเศษพร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ก็จะเพิ่มอรรถรถในการชมเกมของทีมราชันให้มากขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน ราวกับคุณเป็นแขกพิเศษของราชาชุดขาวแห่งกรุงมาดริดเลยก็ว่าได้ เพราะต้องไม่ลืมว่าพื้นที่ส่วนนี้มีค่อนข้างจำกัด ทำให้ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับชมบรรยากาศแบบนี้ได้

ปัจจุบันในขณะที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางสโมสรเลือกไปใช้บริการสนามอัลเฟรโด ดิ สเตฟานโน่ ของทีมสำรองที่มีความจุน้อยกว่าแทน ในช่วงที่มีการกลับมาแข่งใหม่แบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน โดยทางสโมสรถือโอกาสนี้ปรับปรุงและพัฒนาซานติอาโก เบอร์นาเบวไปด้วยในตัว โดยมีข่าวมาว่าเตรียมจะทุ่มงบพัฒนาสนามครั้งใหญ่ถึง 500 ล้านยูโรเลยทีเดียว และแน่นอนว่า “เรอัล คาเฟ่ เบอร์นาเบว” คงจะได้รับการพัฒนาและปรับปรุงไปด้วย ซึ่งหากดูจากศักยภาพของสโมสรแห่งนี้แล้ว เชื่อว่าสถานที่ต้อนรับคนพิเศษของราชันชุดข่าวแห่งนี้ จะต้องมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนบอลอีกอย่างแน่นอน