บาร์ เดส์ แฟมิเลส์ ศูนย์รวมของแฟนปารีส แซงต์ แชร์กแมง

มหานครปารีสประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นหนึ่งในสถานที่แห่งความศิวิไลซ์ของโลก เพราะมหานครแห่งนี้คือศูนย์รวมทั้งในด้านสถาปัตยกรรม แฟชั่นความสวยความงามรวมไปถึงน้ำหอมที่โด่งดังไปทั่วโลก ทำให้ปารีสเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก และสิ่งหนึ่งที่มหานครแห่งนี้โด่งดังไม่แพ้ที่อื่น ๆ ก็คือในเรื่องของฟุตบอล เพราะที่ปารีสนั้นเป็นที่ตั้งของสนามปาร์ค เดส์ แพรงส์ รังเหย้าของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง อีกหนึ่งทีมที่ใหญ่ไม่แพ้ใครในโลกของฟุตบอลนั่นเอง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้สโมสรแห่งนี้ได้ทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาล เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของทวีปยุโรป ทำให้ทีมของพวกเขาเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับโลกเต็มไปหมดทั้งเนย์มา, อังเคล ดิ มาเรีย, คิเลียน เอ็มบั๊ปเป้ และอื่น ๆ อีกหลายคน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีผู้เล่นชื่อดังมากมายอยู่ในทีมสิ่งที่จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัวก็คือฐานแฟนบอลนั่นเอง จึงกลายเป็นว่าผู้คนที่หลั่งไหลมายังมหานครแห่งนี้นอกจากมาเพื่อชื่นชมศิลปะความงาน และหอไอเฟลแล้วอีกเป้าหมายสำคัญก็คือการเดินทางมาเพื่อชมฟุตบอลและฝีเท้าของผู้เล่นระดับโลกเหล่านี้

และถ้าหากคุณคือแฟนบอลของปารีส แซงต์ แชร์กแมงชนิดเข้าเส้น และเดินทางมาจนถึงกรุงปารีส แล้วไม่สามารถหาตั๋วเข้าไปชมเกมยังสนามปาร์ก เดส์ แพรงส์ได้ล่ะจะทำอย่างไรดี ถ้าหากคุณตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นแล้วละก็ สถานที่ซึ่งคุณกำลังตามหาอยู่ก็คือ บาร์เล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “บาร์ เดส์ แฟมิเลส์” ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสนามออกไปราว 10 กิโลเมตร  ว่ากันว่าในวันที่มีการแข่งขันของทีมแฟนบอลพันธุ์แท้และฮาร์ดคอร์ของเปเอสเชครึ่งหนึ่งอยู่ในสนามปาร์ค เดส์ แพรงส์ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะมารวมตัวกันที่บาร์แห่งนี้แหละ เพื่อเชียร์ทีมรักของพวกเขาผ่านทางการถ่ายทอดสดพร้อมกับซดน้ำเมาประกอบการชมไปด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการบรรยากาศการเชียร์และมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่แท้จริงแล้วละก็ รับรองว่าที่นี่ก็มีความมันไม่แพ้ในสนามเลยทีเดียว

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากที่ไหนในโลก และถึงแม้ว่าบาร์ เดส์ แฟมิเลส์จะเต็มไปด้วยแฟนบอลสายฮาร์ดคอร์ แต่ถ้าหากคุณเป็นแฟนปารีส แซงต์ แชร์กแมงเช่นเดียวกับพวกเขาแล้วก็ย่อมจะไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น เพราะฟุตบอลมักจะมีมนต์เสน่ห์แปลก ๆ ในตัวของมันเองเสมอ นั่นคือถ้าหากคนสองคนคุยกันถึงเรื่องของฟุตบอล ด้วยภาษาฟุตบอลแบบเดียวกัน(เชียร์ทีมเดียวกัน) แล้วละก็แม้ว่าจะพึ่งรู้จักกันก็จะสามารถสร้างมิตรภาพใหม่ให้เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วเสมอ เพราะฉะนั้นหากคุณคือแฟนบอลปารีส แซงต์ แชร์กแมงคนหนึ่ง และไม่สามารถเข้าชมในสนามได้แล้วละก็ ตรงไปที่นี่ได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวัง